Con chó ghẻ trên phố ghẻ

Con chó ghẻ chạy quăng trên phố ghẻ,
Thấy ô tô lướt bắn qua ổ gà.
Con chó ghẻ lăng quăng trên phố ghẻ,
Mình nó cũng đủ nhục rồi, đâu cớ gì cứ phải so như...

Con chó ghẻ áp mình lên phố ghẻ,
Phố đong đưa rủ áo rách xuống đường.
Người ta đưa đón mặc người ta đưa đón,
Tớ thích rong chơi không kẻ đón người đưa.

Hoặc cũng có kẻ đón đưa bằng gậy gộc,
Bằng thuốc, bằng roi, bằng súng điện, bằng dao găm.
Tớ thích rong chơi trên những con đường ghẻ lở,
Gãi lên sồn sột mặt trời đau khóc rưng rưng.

Tớ thích nhảy băng qua con nước hẹp,
Xù mắt xù lông xù bốn cẳng hai tai.
Tớ thích ghẻ lở mọc bong trên đường lộ,
Thích cả những buổi chiều xe cọc cạch ngang qua.

Con chó ghẻ chạy lang trên phố ghẻ,
Phố bập bùng màu mắt đỏ sang thu.
Nước mắt lạnh, em xanh xao tìm gặp,
Hai mùa gió và một mùa tớ hối hả rong chơi...
-Lãng-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét