Tản mạn với loài hoa giả trên đường NTMK

Buổi chiều đi làm về, cổ họng vẫn hơi đau, ngó hai bên đường thấy người ta giăng đầy hoa mai giả vàng rực cả con đường... Lại nhớ đến ba cái món bằng giả, học giả, danh tiếng cũng giả nốt đăng bên wall thầy G...


Kỳ lạ thật! Cuộc sống tôi đang trải qua có thể tóm tắt lại như thế này: Con người ta sống với nhau, yêu nhau vì dăm ba câu giả dối, giữ nhau bên cạnh bằng cảm giác giả dối, dìu nhau đi trên những con đường tràn ngập vẻ đẹp giả dối bằng vị thế của những kẻ giả dối... Họ mỉm cười với nhau một cách giả dối và tự nhủ rằng, thế giới giả dối này thật lung linh, đẹp đẽ, và nồng nàn (theo một cách giả dối nào đấy).
Dạo trước, cứ vô tình lướt qua một bài báo ảnh, cái gì mà các thiếu nữ xúng xính chụp ảnh bên khu vực trang trí mai-đào giả gì đó, Lãng tôi lại cười khúc khích, rằng chẳng biết các cô gái xinh tươi kia có phải độn thêm hàng tấn phấn trang điểm và các dụng cụ hỗ trợ to ngực dày mông hay không, chứ người ta nói, ngưu tầm ngưu mã tầm mã...

Nhưng con người thì thực sự không dễ xác định thật giả như hoa. Cuộc sống vốn đầy những thứ dối trá mà bạn phải lựa chọn cho mình một, hoặc một vài điều khả tín nhất để bám vào đấy, tin tưởng nó và quyến luyến nó trong hầu hết các trường hợp. Người thật lòng với bạn không nhiều, hoặc họ cũng thật lòng với n người khác như thật lòng với bạn, trong đó với bạn thì ít thật lòng hơn một chút, hoặc nhiều thật lòng hơn một chút gì đấy. Bạn biết đấy! Thực ra mức độ thật lòng cũng có thể được đo theo thang điểm 10, với 10 là điểm của Thượng đế, 9 là của Allah, 8 là của Thần phật, 7 là điểm của chính bạn (người đôi khi cũng lừa dối chính mình), số còn lại dao động ở các điểm thấp hơn.

Tôi cũng không hiểu lắm, vì sao thật lòng mà cũng phải chia điểm. Nhưng nó cũng vô lý y như chuyện người yêu...nhất, người yêu nhì... hay bình đẳng hơn và bình đẳng kém vậy. Thế giới này có cả tá chuyện vô lý mà!

Sẵn tiện, vì lỡ viết nhăng cuội nên đành nhăng cuội nốt bằng một đoạn Ức Vương Tôn của nàng Lý Thanh Chiếu (Nguyễn Trí Viễn dịch)

"Đế đô xuân chậm
Trùng môn viện thẳm
Cỏ biếc trước thềm
Trời hôm nhạn đoạn
Lầu cao tin bặt khôn truyền
Hận miên miên
Đa tình tự buột hay vướng vít
Gỡ ra mệt
Lại sang hàn thực tiết
Giàn đu ngõ ngách yên tĩnh
Trăng vừa tà
Thấm hoa lê."
Và 1 bài hát đang ngâm nga nãy giờ:
http://mp3.zing.vn/bai-hat/Dau-Pho-Em-Qua-Ha-Anh-Tuan/IWZAZEA9.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét