Có một cơn mưa vào giữa tháng ba

Tôi dễ dàng từ bỏ ý định ngừng viết những thứ vớ vẩn của mình chỉ với một cảm giác bé nhỏ rằng, giả như không viết điều gì đó, tôi hẳn là sẽ gặp hơi nhiều khó khăn trước khi bắt đầu buổi dạy tối nay.

"Sáng nay có mưa thật đấy Lãng ạ"

Một cơn mưa vào giữa tháng ba.


Tôi ghét tháng ba. Có rất ít lý do để biện hộ cho điều đó, nhưng lý do mà tôi ít dám nói nhất chính là nó gắn với một sự biến mất đầy nuối tiếc của một cố nhân, cái cớ nho nhỏ để tôi lẳng lặng trốn về nhà đánh một giấc thật dài trên cái giường trải chiếu trúc của riêng (2 anh em) mình. Một vài lý do khác là trời rất dễ trong veo như thế lão già ấy chả thèm mặc áo quần vậy. Cơ mà dù sao đó cũng là việc của trời.

Việc của tôi là giữa một đống thứ nhì nhằng, tôi lại nghĩ về một điều có ít liên quan đến công việc, cũng như những mục tiêu quan trọng mà mình phấn đấu. Tôi ngủ say sưa trong một ngày bỗng nhiên cảm thấy cần sử dụng ngày nghỉ bù chẳng để làm gì cả. Tôi đọc Justice, tôi đọc Les Confessions, tôi đọc Câu chuyện vô hình và đảo, tôi đọc Mười người da đen nhỏ, tôi đọc Phê phán lý tính thuần túy, tôi đọc Mỹ học Diderot, tôi đọc Khế ước xã hội... Tôi đọc mọi thứ bất thình lình nhìn thấy trên giá, mỗi thứ một ít, không thứ gì thực sự chú tâm, không thứ gì thực sự tạo ra hứng thú như bình thường. Thế rồi tôi chơi game, tôi lướt fb, vào youtube, đọc f33... làm mọi thứ vẫn làm hằng ngày với cảm giác chán nản không biên giới.

Có một số câu hỏi ngủ yên nhiều tháng qua vẫn chưa được trả lời với lý do bận tối tăm mặt mũi. Nhưng thực ra ngay lúc trống rỗng như thế này, tôi vẫn phớt lờ ý định trả lời chúng. Người ta gọi cảm giác này là gì nhỉ? Tương tư à? Cười!

“Để anh một mình nhớ em em cứ đi đi”

Mưa tháng ba xuống bất ngờ quá! Đến nỗi không thể tin vào tai mình. Đến nỗi phải đợi một tin nhắn từ bên kia Sài Gòn mới biết rằng đó là sự thật chứ chẳng phải mớ ngủ. Ngọt ngào thật! Những cơn mưa trái mùa luôn ngọt ngào trống rỗng như thế đó! Một sự ngọt ngào còn đáng sợ hơn lời cay đắng yêu thương từ những ngày nắng...

Dù sao thì cũng chỉ là một cơn mưa nhỏ. Hẳn là có ai đó ngoài kia gửi chút mưa vào như đã hứa từ vài vạn năm trước.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét