Khi cuộc sống là một con đường

Khi cuộc sống là một con đường...



Phương tiện của bạn chính là đẳng cấp, tài năng, phẩm chất, tài sản... mà bạn sở hữu.

Khốn nạn thay! Dù bạn đang sống ở thiên đường, bạn vẫn phải băng qua màn khói bụi dày đặc như London thế kỷ hơi nước vào ngày nắng, và bơi tung tăng giữa phố như trên đại lục Atlantic khi trời mưa. Đôi khi cả 2. Nghe nói hên xui thường là do ăn ở.

Về lý tưởng sống:

Bạn không được lựa chọn phương tiện mà người khác trao cho bạn lúc bắt đầu lên đường, nhưng không ai bắt bạn dùng phương tiện đó cả đời.

Một số người hài lòng với các phương tiện công cộng, hoặc xe máy, xe đạp, xe hơi, hoặc cả đi bộ nữa.

Một số khác thích bán ngay phương tiện của mình để được vi vu trên một loại phương tiện cao cấp hơn trong vài ngày, sau đó đi bộ.

Một số khác lại cày cục cả đời để con cháu mình được đi xe hơi, còn mình đi bộ.

Số khác, mặc dù hơi đốn mạt một chút, nhưng vẫn chiếm số đông, lại có sở thích bán các phương tiện...công cộng để được đi Limmour. Khoảng đâu mấy chục người trên xe công cộng sẽ phải chuyển sang đi bộ, nhưng điều đó không quan trọng lắm! Vì xe công cũng chẳng phải sở hữu của đám người kia.

Còn số người tự cày cuốc để lên đời thì ai cũng biết rồi đấy!

Về tình yêu và hôn nhân:

Pháp luật cấm tống 3 trên các phương tiện phổ thông như xe máy, và bạn nên đi cùng người khác giới vì một Việt Nam có người nối dõi.

Bạn đừng tưởng nhầm những người hứa sẽ cất (hoặc bán) xe họ để đi cùng bạn là những người chắc chắn đi cùng bạn đến cuối cuộc đời! Lời hứa rất quý giá, nhưng không phải ai cũng biết.

Tuyệt đối không được tưởng nhầm đĩ điếm là người yêu hoặc là người sẽ đi cùng bạn mãi mãi! Gái/trai đứng đường đôi khi cũng lên xe với những người cần họ, nhưng họ thì chỉ cần tiền.

Đôi khi ai đó xuống khỏi xe bạn để đi cùng người khác, nhưng đó là vì họ cần đến một nơi khác với bạn, không phải vì họ thất hứa hoặc 1 trong 2 có lỗi.

Con của bạn sẽ đi cùng vợ chồng bạn. Nhưng khi chúng lớn, để chúng đi cùng là phạm pháp.
Một số người đi xe hơi có thể chở thêm nhiều cô gái khác, nhưng vợ anh ta sẽ không thích điều đó.

Và thay đổi cuộc sống:

Những ý tưởng làm thay đổi cuộc sống thường bị xem là điên, vì những người đó không đi theo con đường bình thường. Đôi khi họ đi ngược chiều, đôi khi lao lên lề, đôi khi lách vào hẻm, đôi khi lại...vất xe để leo trèo.

Thường thì chẳng ai thích những kẻ như vậy. Đi ngược đường hay lên lề thì tất nhiên là phạm pháp rồi! Nhưng những cách khác thì không. Thế mà nhìn thấy cảnh đó, bạn đều có 1 trong có 3 cách hành động thế này:

-Bạn cười khoái trá khi họ bị sụp hố, hoặc bị công an tóm, hoặc vướng vào một đoạn tắt đường ghê gớm hơn...
- Bạn nửa nguyền rủa, nửa thán phục khi họ thành công.
-Bạn lao theo, bất chấp việc đó có phạm pháp hay không. Họ an toàn rồi mà!

Đương nhiên, những người có phương tiện bèo bọt hơn người khác sẽ dễ đột phá hơn, giống như tắc đường, đi bộ leo rào là nhanh nhất, và Limmour là chậm nhất, chẳng thằng ngu nào dám vất cả Limmour để leo hàng rào cả! Đương nhiên, nếu đó là chuyến đi cuối cùng, hoặc quan trọng nhất, hoặc sẽ giúp bạn kiếm lại 1-2 chiếc tương tự. Mọi thứ sẽ khác.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét